8.2.54

UNจี้ยุติสงคราม ชุมนุมเพรียกหาสันติภาพ





ต่อต้านสงคราม-กลุ่มไม่เอาสงคราม ต้องการสันติภาพ พากันชุมนุมที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ประท้วงต่อต้านสงครามและเรียกร้องสันติภาพ โดยปักเทียนเครื่องหมายสันติภาพบริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯเมื่อเวลา17.00- 19:00 มีสื่อมวลชนต่างประเทศสนใจทำข่าวและเผยแพร่ภาพไปทั่วโลกจำนวนมาก(ดูภาพข่าวต่างประเทศ) ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.facebook.com/event.php?eid=161779230538218
จันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ (ภาพข่าว:AP)






เต็มอัตราศึก-ทหารกัมพูชาพร้อมอาวุธเต็มอัตราศึกในสภาพร้อมรบใกล้เขตชายแดนไทย ขณะที่รัฐบาลกัมพูชาประท้วงต่อUNกล่าวหาว่าไทยก้าวร้าวรุกราน(ภาพข่าว:AFP)




 เหยื่อสงคราม





ชาวบ้านลูกเด็กเล็กแดงตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชาพากันอพยพจากบ้านเกิดที่เสียหายจากการปะทะไปยังเต๊นท์ค่ายพักแรมฉุกเฉินในสถานที่ปลอดภัย(ภาพข่าว:AP)



ผู้จุดชนวนสงคราม


กระหายสงคราม-พันธมิตรฯ กลุ่มเคลื่อนไหวการเมืองขวาจัดราชาชาติยนิยมกางเต๊นต์นอนหน้าทำเนียบฯ พร้อมเขียนป้ายด่าเขมรเป็น"หมาบ้า" เพื่อรอเคลื่อนพลใหญ่11กุมภาพันธ์นี้ คาดว่าน่าจะไปหน้าสภาเพื่อคัดค้านการแก้ไขรธน.ฉบับเผด็จการปี2550 โดยพันธมิตรได้ปฏิเสธคำท้าทายของผบ.ทบ.ที่ว่าหากอยากรบก็ให้มาที่ชายแดนเขาพระวิหาร หลังจากที่พันธมิตรเป็นผู้จุดชนวนสงครามครั้งนี้

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
7 กุมภาพันธ์ 2554

นายบัน คี มูน เลขาธิการใหญ่ สหประชาชาติ (UN)กล่าวเรียกร้องให้หยุดการทำสงครามปะทะกันระหว่างไทยกับกัมพูชาจนเป็นเหตุให้ทหารและพลเรือนทั้งสองประเทศสูญเสียชีวิต และแทนที่ด้วยการเจรจากัน ทั้งนี้จากรายงานของสำนักข่าวUPI

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น